Có thể các bạn rất giỏi ngữ pháp, nhưng các câu nói tiếng anh thông dụng lại rất xa lạ, bởi nó rất khác so với những gì chúng ta được học. Sau đây là những câu nói thông thường nên ghi nhớ để khi cần có thể dùng ngay.


Cau-noi-tieng-anh-thong-thuong


What's up? Có chuyện gì vậy?

How's it going? Dạo này ra sao rồi?

What have you been doing? Dạo này đang làm gì?

Nothing much. Không có gì mới cả

What's on your mind? Bạn đang lo lắng gì vậy?

I was just thinking. Tôi chỉ nghĩ linh tinh thôi

I was just daydreaming. Tôi chỉ đãng trí đôi chút thôi

It's none of your business. Không phải là chuyện của bạn

Is that so? Vậy hả?

How come? Làm thế nào vậy?

Absolutely! Chắc chắn rồi! 

Definitely! Quá đúng!

Of course! Dĩ nhiên!

You better believe it! Chắc chắn mà! 

I guess so. Tôi đoán vậy 

There's no way to know. Làm sao mà biết được

I can't say for sure ( I don't know). Tôi không thể nói chắc

This is too good to be true! Chuyện này khó tin quá! 

No way! ( Stop joking!) Thôi đi (đừng đùa nữa)

I got it. Tôi hiểu rồi

Right on! (Great!) Quá đúng!

I did it! Tôi thành công rồi!

Got a minute? Có rảnh không? 

'Til when? Đến khi nào?

About when? Vào khoảng thời gian nào?

I won't take but a minute. Sẽ không mất nhiều thời gian đâu

Speak up. Hãy nói lớn lên

Seen Melissa? Có thấy Melissa không?

So we've met again, eh? Thế là ta lại gặp nhau phải không?

Come here. Đến đây

Come over. Ghé chơi

Don't go yet. Đừng đi vội

Please go first. After you. Xin mời đi trước. Tôi xin đi sau

Thanks for letting me go first. Cám ơn đã nhường đường

What a relief. Thật là nhẹ nhõm

What the hell are you doing? Anh đang làm cái quái gì thế kia?

You're a life saver. I know I can count on you. Bạn đúng là cứu tinh.Tôi biết mình có thể trông cậy vào bạn mà.

Get your head out of your ass! Đừng có giả vờ khờ khạo! 

That's a lie! Xạo quá! 

Do as I say. Làm theo lời tôi 

This is the limit! Đủ rồi đó! 

Explain to me why. Hãy giải thích cho tôi tại sao 

Ask for it! Tự mình làm thì tự mình chịu đi!

... In the nick of time: ... thật là đúng lúc

No litter Cấm vứt rác

Go for it! Cứ liều thử đi

Yours! As if you didn't know. của you chứ ai, cứ giả bộ không biết.

What a jerk! thật là đáng ghét

No business is a success from the beginning  Vạn sự khởi đầu nan

What? How dare you say such a thing to me.  Cái gì, ...mày dám nói thế với tao à

How cute! Ngộ nghĩnh, dễ thương quá!

None of your business!  Không phải việc của bạn

Don't stick your nose into this.  Đừng dính mũi vào việc này

Don't peep! đừng nhìn lén!

What I'm going to do if.... Làm sao đây nếu ...

Stop it right a way! Có thôi ngay đi không!

A wise guy, eh?!  Á à... thằng này láo

You'd better stop dawdling.  Tốt hơn hết là bạn không nên la cà.
Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top